Pháp - Thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam

Pháp - Thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam

  • Ngày đăng15/10/2019
  • Lượt xem649

(HPA) Pháp là một trong những thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam, luôn đứng trong top 10 nước có lượng khách đến Việt Nam lớn nhất.

lượng khách du lịch Pháp đến Việt Nam ngày càng tăng

Có thể nói, đây là thị trường có đóng góp rất lớn đối với ngành du lịch Việt Nam vì khách Pháp thường đi du lịch dài ngày và có mức chi trả khá cao.

Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm 2017, lượng khách Pháp đến Việt Nam là 255.369 lượt khách tăng 6% so với cùng kỳ năm 2016. Chỉ tính trong 05 tháng đầu năm 2018, lượng khách từ quốc gia này đến Việt Nam đã đạt 139.834 lượt khách, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2017.

Thực hiện chủ trương tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch, huy động đa dạng nguồn lực, tập trung thúc đẩy phát triển du lịch tại thị trường trọng điểm, truyền thống mà Hà Nội, Việt Nam có lợi thế; năm nay là năm thứ ba liên tiếp, Hà Nội triển khai và phối hợp cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và các doanh nghiệp du lịch tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế IFTM Top Resa 2018 tại Cộng hòa Pháp (cuối tháng 9 tại Thủ đô Paris).

IFTM Top Resa là Hội chợ du lịch được tổ chức thường niên tại Pháp, với sự tham gia của hàng nghìn đơn vị, đại diện cho các cơ quan du lịch quốc gia các hãng lữ hành, khách sạn, các hãng hàng không, vận chuyển du lịch… đến từ gần 180 quốc gia và vũng lãnh thổ trên thế giới.  Đây chính là điểm hẹn gặp gỡ, trao đổi, thảo luận, cập nhật thông tin, định hướng phát triển, giao kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa các chủ thể hoạt động du lịch hướng tới Cộng hòa Pháp, khu vực Tây Âu và thị trường nói tiếng Pháp trên toàn thế giới.

IFTM Top Resa có số lượng khách tham quan rất lớn

Qua nhiều năm được tổ chức, IFTM Top Resa vẫn tiếp tục chứng minh là một trong những Hội chợ dẫn đầu về du lịch trên toàn thế giới. Do vậy, việc tham gia Hội chợ là cơ hội để ngành du lịch Hà Nội triển khai các hoạt động quảng bá tiềm năng du lịch và hình ảnh của Thành phố đến với thị trường trọng điểm và đông đảo các thị trường khách du lịch quốc tế khác.

Hơn nữa, việc tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Top Resa 2018 còn là cơ hội để ngành du lịch Thủ đô duy trì và phát triển mối quan hệ với các doanh nghiệp lữ hành và cơ quan truyền thông chuyên ngành tại thị trường châu Âu; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường; đồng thời, mở rộng hợp tác kinh doanh với các đối tác đặc biệt tại thị trường này./.

HPA


Các tin đã đưa: