05 doanh nghiệp đã ký hợp đồng trực tiếp tại Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018

05 doanh nghiệp đã ký hợp đồng trực tiếp tại Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018

  • Ngày đăng17/12/2018
  • Lượt xem1182

(HPA) Ngày 22/8, Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018 do Bộ Công Thương Việt Nam, Tập Đoàn Central Group đồng tổ chức với sự đồng hành của Tổng Cục Du Lịch Việt Nam đã chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại Central World Plaza ở Bangkok, Thái Lan.

Các gian hàng trưng bày sản phẩm của Việt Nam luôn đông khách tham quan.

Sự kiện kéo dài đến hết ngày 26/8, là hoạt động thuộc Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Tuần hàng được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan. Ngoài việc tập trung quảng bá hàng hóa, năm nay chương trình có thêm hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam.

Các doanh nghiệp Hà Nội trao đổi kinh nghiệm, hợp tác với Thái Lan.

Tham gia Tuần hàng, các sản phẩm của đoàn doanh nghiệp Nội trưng bày phong phú, đẹp mắt, ấn tượng, qua đó thu hút đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đến tham quan, mua sắm. Kết thúc 5 ngày tham gia, 05 doanh nghiệp đã ký hợp đồng trực tiếp tại Tuần hàng. Điển hình là:

Công ty Cổ phần thực phẩm Richy Miền Bắc (ký 02 hợp đồng trị giá 50.000 USD);

Công ty TNHH SX và XNK Thủ công mỹ nghệ Đông Nam Á (đã ký 03 hợp đồng với tổng giá trị 15.000 USD);

Công ty Cổ phần Thương mại Hanhsilk (đã có đơn hàng cung cấp các sản phẩm từ lụa trị giá 4.500 USD);

Công ty TNHH Ninrio Vietnam đã ký hợp đồng với đối tác Thái Lan (cung cấp sản phẩm thiệp 3D với số lượng 10.000 chiếc trị giá 10.000 USD);

Công ty Cổ phần sản xuất và xuất khẩu quế hồi Việt Nam đã ký hợp đồng với 01 đối tác Singapore (cung cấp sản phẩm hộp quế thanh) và 01 đối tác Thái Lan (cung cấp tinh dầu quế) với tổng giá trị ước tính 5.000 USD.

Sau khi kết thúc Tuần hàng, các doanh nghiệp vẫn tiếp tục giao dịch, đàm phán, gửi báo giá để có thể đưa hàng vào các hệ thống phân phối thuộc Tập đoàn đoàn Central Group (Robinson, Big C Việt Nam, Central Food Retail, CENTARA).

Trong khuôn khổ chương trình, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) còn phối hợp với Tập đoàn Central Group việc với Hiệp hội các nhà xuất khẩu và sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ phía Bắc Thái Lan (Nohmex); Trung tâm Phát triển thương mại quốc tế (DITP)... giúp các doanh nghiệp làng nghề của Hà Nội có cơ hội khảo sát, học tập mô hình sản xuất sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của các làng/xã tại Chiang Mai theo phong trào OTOP - Mỗi xã một sản phẩm của Thái Lan./.

HPA


Các tin đã đưa: