Tăng sức hút từ quảng bá

Tăng sức hút từ quảng bá

  • Ngày đăng03/07/2020
  • Lượt xem305

Một chương trình kích cầu du lịch quy mô lớn nhất kể từ khi xảy ra đại dịch Covid-19 đến nay, do thành phố Hà Nội tổ chức, vừa diễn ra 3 ngày cuối tuần qua tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm). Dù thời tiết không “chiều lòng người”, song thành công của Chương trình “Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020” đã vượt mong đợi.

Khách du lịch đang tham khảo các chương trình tour.

Với sự góp mặt của hơn 70 doanh nghiệp lữ hành, chương trình quảng bá điểm đến tiếp tục tạo thêm sức hút cho du lịch Thủ đô với hình ảnh điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện với du khách. Thành công của sự kiện không chỉ dừng lại ở việc thu hút được hàng vạn lượt du khách đến tham quan; hơn 1.500 tour du lịch được bán, mà qua đó còn cho thấy sự chủ động quảng bá điểm đến để kích cầu du lịch nội địa của Hà Nội sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

Trong bối cảnh Việt Nam chưa đón khách du lịch quốc tế đến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Hà Nội tập trung thực hiện mục tiêu khai thác thị trường tại chỗ, thị trường khách du lịch trong nước. Để thực hiện được mục tiêu này, giải pháp trước mắt vẫn là chủ động đẩy mạnh các chương trình quảng bá điểm đến của Thủ đô, nhất là khi học sinh, sinh viên được nghỉ hè, nhu cầu tham quan, du lịch sẽ tăng cao.

Từ thành công của Chương trình “Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020” đã gợi mở cho những người làm du lịch Thủ đô nhiều cách làm hiệu quả hơn để tiếp tục thu hút du khách. Trong đó, đẩy mạnh liên kết, hợp tác với các địa phương trong cả nước để quảng bá hình ảnh Hà Nội - điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện trong lòng du khách là hết sức cần thiết. Hoạt động quảng bá không chỉ gói gọn ở Hà Nội, mà cần diễn ra ở cả các tỉnh, thành phố bạn.

Để tăng hiệu quả quảng bá điểm đến, bên cạnh việc đẩy mạnh hợp tác với các địa phương trong xây dựng tour, tuyến, đa dạng hóa sản phẩm, các đơn vị lữ hành cần bảo đảm quyền lợi cao nhất cho du khách. Cách quảng bá bền vững chính là việc tạo ấn tượng tốt đẹp đối với mỗi du khách khi đến Hà Nội thông qua việc không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ.

Công tác quảng bá điểm đến luôn là nhiệm vụ đi trước, đón đầu, nếu thực hiện tốt, sẽ góp phần tạo sức lan tỏa, tăng sức hút cho du lịch Thủ đô, để thực sự là điểm đến hấp dẫn trong lòng du khách.

(Theo Đình Hiệp, Báo Hànộimới, ngày 03/07/2020)


Các tin đã đưa: