Ngành Du lịch Hà Nội tích cực hưởng ứng dùng hàng Việt

Ngành Du lịch Hà Nội tích cực hưởng ứng dùng hàng Việt

  • Ngày đăng30/12/2019
  • Lượt xem171

(HPA) Năm 2019, ngành du lịch Thủ đô tiếp tục khẳng định vai trò là ngành kinh tế lớn, tốc độ tăng trưởng ổn định, đóng góp có hiệu quả vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố, thúc đẩy hoạt động Chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tới du khách, doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

Hình ảnh minh họa - Nguồn internet.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong năm qua, Sở đã phổ biến các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố ưu tiên sử dụng các sản phẩm mang thương hiệu Việt; thực hiện bình ổn giá dịch vụ du lịch. Ngoài ra, Sở du lịch còn thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền lồng ghép Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong các sự kiện giới thiệu, trưng bày, quảng bá du lịch; triển khai chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưu thích";

Đồng thời tổ chức "Ngày hội Khuyến mại du lịch" quảng bá các sản phẩm du lịch Thủ đô; triển khai hệ thống cơ sở kinh doanh dịch vụ, mua sắm, ẩm thực đạt tiêu chuẩn, qua đó quảng bá thương hiệu du lịch Thủ đô; triển khai sản xuất hệ thống quà tặng mang đặc trưng của Hà Nội…

Tuy nhiên, theo đánh giá của Sở Du lịch, Hà Nội còn thiếu các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn, đặc thù mang nét đặc trưng của Thủ đô. Quy mô hoạt động, chất lượng nhân lực của doanh nghiệp vẫn còn yếu và thiếu, dẫn đến việc truyền thông cho hàng Việt gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa, tính liên kết giữa các đơn vị lữ hành, vận chuyển, lưu trú, dịch vụ, điểm đến du lịch... còn hạn chế và chưa có chương trình liên kết thu hút kích cầu tổng thể để hấp dẫn thu hút khách du lịch và tăng cường du lịch nội địa. Sự kết nối cung - cầu và liên kết giữa ba đối tượng: Nhà sản xuất - nhà phân phối và người tiêu dùng chưa được đẩy mạnh.

Thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến du khách; chú trọng tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, nhất là các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, công nhận "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" trong ngành du lịch.

Sở cũng tăng cường hoạt động liên kết giữa các địa phương và doanh nghiệp du lịch, dịch vụ để kích cầu du lịch nội địa, đặc biệt là các hãng hàng không phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn hình thành các gói du lịch khuyến mại nội địa. Ba đối tượng: Nhà sản xuất - nhà phân phối và người tiêu dùng sẽ được tập trung kết nối cung - cầu, đẩy mạnh liên kết.

Đặc biệt, môi trường hoạt động kinh doanh du lịch và an ninh an toàn đối với khách du lịch được tăng cường nhằm giữ gìn và phát huy hình ảnh Hà Nội là điểm đến du lịch an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn…/.

Thùy Linh


Các tin đã đưa: