Nâng cao vị thế của du lịch Thủ đô

Nâng cao vị thế của du lịch Thủ đô

  • Ngày đăng26/09/2018
  • Lượt xem308

(HPA) Tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC) 2018, gian hàng của du lịch Hà Nội trở thành điểm nhấn của Hội chợ với hàng ngàn lượt khách tới tham quan và tìm hiểu các sản phẩm du lịch của Hà Nội.

Gian hàng của thành phố Hà Nội

Là sự kiện thương mại du lịch lớn trong khu vực tiểu vùng sông Mê Kông, Hội chợ ITE - HCMC 2018 đặt mục tiệu tạo được sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch từ năm 2018 đến năm 2020. Được sự quan tâm của UBND thành phố Hà Nội, khu gian hàng xúc tiến, quảng bá du lịch Hà Nội tại Hội chợ du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (ITE – HCMC) 2018 được thiết kế với không gian mở trên mặt bằng 63m2, mô phỏng Hoàng thành Thăng Long – một di sản văn hóa của thủ đô Hà Nội đã được Ủy ban di sản thế giới của UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Các sản phẩm quà tặng là các vật phẩm gắn liền với danh thắng nổi tiếng của Hà Nội đã làm khách tham quan bất ngờ và có ấn tượng tốt với du lịch Hà Nội như quạt giấy in phong cảnh Hồ Gươm, Chùa Một Cột, Văn Miếu, quà tặng được nặn thủ công từ bột gạo, bưu thiếp in công nghệ 3D giới thiệu điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội... Gian hàng Hà Nội đã thu hút được sự quan tâm tìm hiểu của khách tham quan.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện thăm gian hàng của thành phố Hà Nội

Gian hàng của thành phố Hà Nội đã đón tiếp gần 10.000 lượt du khách đến thăm quan và tìm hiểu về du lịch Hà Nội mỗi ngày. Ngay trong ngày khai mạc, đã có khoảng trên 7.000 du khách trong nước và 2.200 khách quốc tế tham quan, tìm kiếm thông tin, sản phẩm du lịch Thủ đô. Đặc biệt, gian hàng của Hà Nội đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện tới tham quan và đánh giá cao về thiết kế cũng như hoạt động xúc tiến, quảng bá tại gian hàng. Kết thúc Hội chợ, gian hàng quảng bá du lịch Hà Nội đã được Ban tổ chức trao tặng chứng nhận gian hàng thiết kế đẹp và ghi nhận sự tích cực tham gia Hội chợ.

Doanh nghiệp du lịch Hà Nội nhận được nhiều sự quan tâm từ các đối tác

Các doanh nghiệp tham gia quảng bá tại gian hàng Hà Nội nhận được nhiều sự quan tâm của các đối tác hoạt động trong lĩnh vực du lịch của các tỉnh/ thành cũng như du khách quốc tế đến tham quan.

Ngoài ra, Đoàn Hà Nội cũng tham gia Hội thảo do Tổng Cục Du lịch Việt Nam chủ trì để giới thiệu điểm đến của 6 tỉnh, thành phố là Hà Nội - Quảng Ninh- Quảng Bình- Đà Nẵng - Thành phố Hồ Chí Minh - Kiên Giang với chủ đề “Việt Nam hành trình tuyệt vời” vào ngày 05/9/2018 và tổ chức triển lãm, giới thiệu sản phẩm du lịch bên lề. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) đã phối hợp và tổ chức thành công chương trình Hội thảo với sự quan tâm của đông đảo đại biểu trong nước và quốc tế. Hội thảo giới thiệu tổng quan các điểm đến hấp dẫn, tiềm năng và các chính sách thu hút và hỗ trợ phát triển du lịch của 06 địa phương và mang đến nhiều phiên thảo luận có giá trị về các nội dung quảng bá, xúc tiến du lịch của các địa phương đến thị trường quốc tế; các chính sách hợp tác phát triển sản phẩm du lịch tại các địa phương; các chính sách khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành quốc tế và địa phương để kết nối phát triển du lịch…

Trong khuôn khổ Hội chợ, đoàn Hà Nội đã tích cực tham gia một số các hoạt động như đêm khai mạc “Tinh hoa ẩm thực Việt”; Hội nghị hợp tác Du lịch Việt Nam - Trung Quốc (7/9/2018); Hội thảo thị trường khách Nhật Bản; đêm Galla giới thiệu điểm đến Du lịch Campuchia (8/9/2018); đêm tôn vinh các Doanh nghiệp Lữ hành, khách sạn đạt chuẩn.

Là Thủ đô - đầu tàu kinh tế của cả nước, thành phố Hà Nội đang ngày càng khẳng định vị thế trên các lĩnh vực. Việc quảng bá du lịch Thủ đô tại ITE HCMC 2018 là một hoạt động thiết thực giúp giới thiệu về tiềm năng du lịch Hà Nội đến với du khách trong nước và du khách quốc tế tham dự Hội chợ./.

HPA


Các tin đã đưa: