Một số giải pháp thu hút khách du lịch trong nước tới Hà Nội trong thời gian tới

Một số giải pháp thu hút khách du lịch trong nước tới Hà Nội trong thời gian tới

  • Ngày đăng22/12/2018
  • Lượt xem593

(HPA) Về phát triển và nâng cao chất lượng ngành du lịch trên địa bàn, phương châm của Hà Nội là các hình thức, cách thức, sản phẩm tuyên truyền quảng bá phải phong phú, đa dạng để tương tác hỗ trợ nhau nhất là trong xu hướng trong xu hướng du lịch hiện nay mới tăng tính hiệu quả.

Theo Sở Du lịch Thành phố, trong năm tới, để thu hút khách du lịch trong nước, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, liên kết hợp tác về du lịch sẽ tiếp tục được Thành phố đẩy mạnh, tăng cường. Trong đó, Thành phố sẽ:

Tổ chức trao đổi và truyền thông, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của du lịch trên địa bàn;

Résultat de recherche d'images pour "ứng dụng công nghệ vào du lịch hà nội"

Phối hợp cùng các ngành và các địa phương quận huyện, thị xã của Thành phố tổ chức các sự kiện, chương trình quảng bá du lịch như các hoạt động sự kiện các ngành Thành phố tổ chức; các sự kiện du lịch tại các địa bàn trọng điểm của Thành phố;

Triển khai các nội dung Du lịch thông minh, gồm: Số hóa cơ sở dữ liệu du lịch được phê duyệt; xây dựng bản đồ số du lịch Hà Nội (GIS); xây dựng, vận hành, cập nhật, duy trì trang web du lịch Hà Nội để tăng cường và liên kết giữa khách du lịch - các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch - cơ quan quản lý nhà nước về du lịch. Đồng thời tiếp tục phát triển các ứng dụng công nghệ với du lịch như: hệ thống hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin, mạng Wifi miễn phí, hạ tầng du lịch, thương mại, thông tin hướng dẫn du khách, các cơ sở dịch vụ tại các khu, điểm du lịch.

Cùng với đó, Hà Nội tiếp tục thực hiện số hóa các điểm đến điểm du lịch của các quận, huyện trong hệ thống giới thiệu du lịch chung của Thủ đô bằng giao diện ảnh 360, 3D, FLYCAM, công nghệ thực tế ảo... để tăng cường ứng dụng công nghệ trong tuyên truyền quảng bá du lịch.

Résultat de recherche d'images pour "ứng dụng công nghệ vào du lịch hà nội"

Đồng thời, xây dựng các loại sản phẩm, ấn phẩm truyền thông, tuyên truyền quảng bá xúc tiến du lịch Thành phố trên các phương tiện truyền thông và trong các hoạt động sự kiện quảng bá xúc tiến trong nước, các thị trường quốc tế của Hà Nội nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng. Sản xuất các phim, clip về du lịch Hà Nội với nhiều định dạng sản phẩm, với các địa phương, nhiều chủ đề, nhiều góc độ sản phẩm, đa ngôn ngữ để truyền thông giới thiệu trong các hoạt động sự kiện xúc tiến, các kênh truyền hình.

Cùng với đó, phối hợp với các Đài truyền hình, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội xây dựng các phóng sự, tọa đàm, chuyên đề, chuyên trang về phát triển du lịch Hà Nội... Tiếp tục triển khai làm mới 50 biển chỉ dẫn, thông tin phục vụ tuyên truyền, quảng bá về du lịch Hà Nội tại một số điểm du lịch tại các huyện Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Phú Xuyên, Mỹ Đức, Chương Mỹ.

Song song với đó, phối hợp với các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế trên địa bàn Thành phố, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội tổ chức chương trình du xuân hữu nghị 2019 để kết nối, quảng bá, hợp tác  phát triển du lịch Thành phố nói chung./.

HPA

 


Các tin đã đưa: