Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội 2019 và Tôn vinh sản phẩm hàng Việt

Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội 2019 và Tôn vinh sản phẩm hàng Việt

  • Ngày đăng01/11/2019
  • Lượt xem788

(HPA) Tối ngày 1/11, tại quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, UBND TP. Hà Nội đã khai mạc chương trình Tháng Khuyến mại với thông điệp “Tiêu dùng 4.0” và Lễ tôn vinh sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019.

Ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: HPA

Dự buổi lễ có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản.

Năm nay, với thông điệp “Tiêu dùng 4.0”, hàng loạt các sự kiện trong chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội đều tạo sự gắn kết giữa hình thức kinh doanh truyền thống với thương mại điện tử.

Mở đầu là sự kiện nổi bật “Ngày hội tiêu dùng 4.0”, diễn ra từ ngày 01-03/11/2019 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm). Tại 25 gian hàng của sự kiện, các doanh nghiệp thương mại điện tử, thanh toán điện tử sẽ có cơ hội giới thiệu, quảng bá các tính năng vượt trội và tiện ích để người tiêu dùng trải nghiệm và mua sắm.

Song song với “Ngày hội tiêu dùng 4.0” là sự kiện truyền thống “Ngày hội khuyến mại du lịch” với chủ đề “Du lịch thông minh”, diễn ra tại Khu nhà Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ và hè đường Lê Thạch, Quận Hoàn Kiếm. Hoạt động này có quy mô khoảng 70 gian hàng với sự tham gia của các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, hàng không, khách sạn… Người tiêu dùng đến đây sẽ có cơ hội tiếp cận các hình thức ưu đãi khuyến mại giảm sâu đến 50% với hơn 20% các sản phẩm như vé máy bay, tour du lịch trọn gói trong và ngoài nước, khách sạn, dịch vụ vui chơi, tiện ích…

Tiếp sau đó sẽ là sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” diễn ra từ ngày 9-10/11/2019 tại 60 – 80 điểm vàng trên địa bàn toàn Thành phố; “Hội chợ vàng Khuyến mại” từ 22-26/11/2019 tại Khu Đô thị Times City, số 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng với quy mô gần 150 gian hàng và “Ngày mua sắm trực tuyến online Friday 2019” dự kiến diễn ra vào ngày 6/12/2019 trên cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và onlinefriday.vn. Đây là sự kiện kết hợp giữa TP. Hà Nội và Cục Thương mại điện tử (Bộ Công Thương) với mục tiêu phát triển hoạt động thương mại điện tử, hưởng ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đồng thời, cũng khởi động sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday” diễn ra thường niên diễn ra vào thứ 6 tuần đầu tiên của tháng 12.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh, năm 2019 là năm thứ 11 Thành phố triển khai thực hiện Chương trình Tháng Khuyến mại, đánh dấu thành công lớn trong nhịp cầu kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh và người tiêu dùng trong và ngoài nước, đem lại nhiều lợi ích giá trị từ hai phía, nhất là tạo cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm có chất lượng với giá thành hợp lý. Đồng thời, góp phần bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội Thủ đô và đất nước.

Cùng với Tháng khuyến mại, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố phối hợp với UBND Thành phố tổ chức Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019” nhằm lựa chọn sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của các doanh nghiệp Việt Nam để người tiêu dùng bình chọn. Qua đó, tôn vinh sản phẩm có chất lượng của doanh nghiệp, giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm tốt, uy tín, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu của nhân dân trên địa bàn Thành phố và cả nước.

Việc tổ chức thực hiện thành công Tháng khuyến mại và Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019 tiếp tục khẳng định đây là một trong những giải pháp tích cực, có hiệu quả của Hà Nội trong việc đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất khẩu trong những tháng cuối năm 2019 và những năm tiếp theo.

Nhân đây, lãnh đạo Thành phố đề nghị các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị tham gia tháng khuyến mại cần tổ chức tốt các hoạt động bán hàng khuyến mại phục vụ nhân dân, bảo đảm văn minh thương mại, thực hiện đúng quy định pháp luật; tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc đã diễn ra lễ trao chứng nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019” cho 4 Top doanh nghiệp tham gia gồm: Top 1 có 27 sản phẩm dịch vụ của 24 doanh nghiệp; Top 2 có 14 sản phẩm, dịch vụ của 12 doanh nghiệp; Top 3 có 53 sản phẩm dịch vụ của 38 doanh nghiệp; Top 4 có 52 sản phẩm dịch vụ của 31 doanh nghiệp./.

Thùy Linh


Các tin đã đưa: