Đưa hàng Việt thâm nhập thị trường Nhật

Đưa hàng Việt thâm nhập thị trường Nhật

  • Ngày đăng01/11/2018
  • Lượt xem122

Nhật Bản là thị trường nhập khẩu tiềm năng lớn đối với nhiều mặt hàng của Việt Nam. Thế nhưng, thị trường Nhật cần gì? DN Nhật Bản yêu cầu gì?

Hình ảnh minh họa - Nguồn internet.

Tiêu chí nhập khẩu vào quốc gia này ra sao? Đây chính là câu hỏi mà các DN Việt Nam cần trả lời nếu muốn chiếm lĩnh được thị trường “khó tính” này.

Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Saigon Food Lê Thị Thanh Lâm cho hay, Nhật Bản rất coi trọng chất lượng sản phẩm, ngay cả khi gia công, các đối tác đều phải cung cấp quy trình quản lý, kiểm soát từ nguyên liệu, công nghệ. Ngoài ra, người Nhật cũng rất quan tâm dịch vụ hậu mãi sau khi mua sản phẩm. Đầu vào khắt khe nhưng hầu hết DN Việt đều cho rằng Nhật Bản là thị trường quan trọng và muốn sản phẩm của mình có mặt trong tương lai bởi nếu đáp ứng các tiêu chí của Nhật thì cơ hội xuất khẩu sang những thị trường khác như Mỹ, EU sẽ dễ dàng hơn.

Đồng tình với ý kiến này Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Đức Minh cho biết thêm, thị trường Nhật Bản có nhu cầu lớn về các loại quả có múi, các loại thịt gia cầm, trứng… Tuy nhiên, rào cản kỹ thuật của quốc gia này cũng khá cao, các DN trong nước phải thay đổi cách thức sản xuất, chế biến mới có thể xuất khẩu với số lượng lớn vào thị trường này. “Trước mắt phải giảm giá thành vận chuyển, đẩy mạnh quảng bá hàng nông sản tại thị trường này qua đó tăng cơ hội cạnh tranh với các nước khác” - ông Phạm Đức Minh nói.

(Theo Thu Hương, Kinh tế & Đô thị, 01/11/2018)


Các tin đã đưa: