Sắp diễn ra sự kiện nổi bật nhất năm 2018: Hội chợ Đặc sản vùng miền và Triển lãm OVOP 2018.

Sắp diễn ra sự kiện nổi bật nhất năm 2018: Hội chợ Đặc sản vùng miền và Triển lãm OVOP 2018.

  • Ngày đăng20/09/2018
  • Lượt xem328

(HPA) Sự kiện do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức với hai nội dung lớn là Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam và Triển lãm Mỗi làng một sản phẩm - OVOP.

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2018 (Nguồn http://www.hoichodacsan.vn/)

Sau 4 kỳ tổ chức thành công, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam đã trở thành sự kiện xúc tiến thương mại thực sự có uy tín, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản với người tiêu dùng Thủ đô, đẩy mạnh sự liên kết chặt chẽ giữa Hà Nội và các địa phương nhằm phát triển các sản phẩm đặc sản tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu. Quy mô của Hội chợ lần này được nâng tầm về chất lượng và quy mô, mở rộng đến 300 gian hàng, quy tụ trên 200 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của 55-60 tỉnh thành trong cả nước giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc sản tiêu biểu của 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Bên cạnh đó, Triển lãm Mỗi làng một sản phẩm - OVOP kết hợp quảng bá du lịch được tổ chức đồng địa điểm nhằm tôn vinh các làng nghề truyền thống và các nghệ nhân, tôn vinh bản sắc riêng của sản phẩm làng nghề trong bảo tồn giá trị truyền thống cũng như phát triển để bắt kịp thị hiếu của thị trường thế giới. Triển lãm với quy mô 150 gian hàng  được thiết kế thành các không gian thể hiện đặc trưng của các làng nghề Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước để trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết hợp với trình diễn của các nghệ nhân làng nghề.

Đến với sự kiện, khách tham quan sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa đậm nét truyền thống của các vùng miền Việt Nam với nhiều hoạt động phong phú:

- Sản phẩm đặc sản vùng miền có tiềm năng xuất khẩu, các bộ quà tặng phục vụ Tết Nguyên đán 2019 sẽ được giới thiệu tại Hội chợ.

- Không gian văn hóa đậm nét truyền thống của dân tộc Việt Nam được tổ chức hàng đêm với các không gian thưởng trà Việt; không gian đặc sản và văn hóa 13 tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long; không gian đặc sản và văn hóa Tây Bắc; không gian đặc sản và văn hóa Hà Nội.

- Lần đầu tiên các trang phục truyền thống của mỗi vùng miền được thể hiện rõ nét tạo nên một không khí lễ hội vùng miền thực sự trong kỳ hội chợ. 

Nhóm sản phẩm tại hội chợ

- Thực phẩm: bánh kẹo các loại, thực phẩm đóng hộp và chế biến, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chức năng.

- Đồ uống: chè shan tuyết Mộc Châu, chè Tân Cương, chè shan tuyết phìn hồ, chè Suối Giàng, chè shan tuyết Tủa Chùa, chè đắng Cao Bằng, chè Tà Xùa, trà Cung Đình, cà phê nhân Buôn Ma Thuột, cà phê Chồn, ca cao, trà Hibiscus và các sản phẩm từ Hibiscus, rượu táo mèo, rượu nếp cẩm, rượu Sán Lùng, rượu Mẫu Sơn, rượu Làng Vân, rượu Kim Sơn, rượu sim Phú Quốc.

- Gia vị: hoa hồi Lạng Sơn, quế vỏ Văn Yên, quế Trà Mi, hồ tiêu Tiên Phước, hồ tiêu Phú Quốc, hồ tiêu Chư Sê, tỏi và hành tím Lý Sơn, tương ớt Mường Khương, mắc khén... Thảo dược: Đông Trùng Hạ Thảo, nấm Linh Chi, sâm Ngọc Linh, mật ong rừng, sữa ong chúa...

- Thủ công mỹ nghệ: gốm sứ Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, mây tre Phú Vinh, tranh thêu Quất Động, đậu bach Định Công, lược sừng Thụy Ứng, khảm trai Chuyên Mỹ, đúc đồng Ngũ Xã,...

- Trình diễn: làm bánh dân gian, lễ hội thưởng trà Shan Tuyết cổ thụ, các tiết mục văn nghệ không gian văn hoá Tây Bắc.

Công tác quảng bá

Nhằm tăng cường hiệu ứng truyền thông cho Hội chợ, Ban Tổ chức sẽ công bố rộng rãi thông tin về Hội chợ trên hệ thống báo đài Trung ương và địa phương như: Báo Nhân dân, Hà Nội Mới, Kinh tế & Đô thị, Công Thương, Diễn đàn Doanh nghiệp, VTV, HTV, InfoTV, VTC16, Zing.vn, VOV giao thông…Ngoài ra,  cập nhật thông tin trên website chính thức của Hội chợ (http://www.hoichodacsan.vn/), website của Trung tâm thương mại Royal City và website Lifestyle Vietnam (https://www.lifestyle-vietnam.com/), đồng thời sử dụng frame quảng cáo trong thang máy, phát tờ rơi tại khu dân cư ...

Sự kiện kỳ vọng thu hút khoảng 45.000-50.000 lượt khách từ các Trung tâm Thương mai, siêu thị, nhà hàng, Đại sứ quán, tổ chức XTTM, văn phòng đại diện các nước, người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, giao dịch và mua sắm.

Thời gian tổ chức: từ ngày 21/11 đến 25/11/2018 tại Quảng trường Trung tâm Thương mại Mega Mall Royal City 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Khai mạc: 19h00 ngày 21/11/2018 (Thứ tư)

Thời gian mở cửa hàng ngày: từ 09h00 đến 21h00

Kết thúc hội chợ: 21h00 ngày 25/11/2018

CHI TIẾT LIÊN HỆ:

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA)
Phòng Xúc tiến thương mại

Địa chỉ: 35 Tạ Quang Bửu, Hà Nội

Điện thoại: +84 24 3352 4628; Email: hpa@hanoi.gov.vn

 


Các tin đã đưa: