Giới thiệu du lịch Thủ đô tại Hội chợ du lịch quốc tế IFTM Top Resa 2018

Giới thiệu du lịch Thủ đô tại Hội chợ du lịch quốc tế IFTM Top Resa 2018

  • Ngày đăng07/09/2018
  • Lượt xem712

(HPA) Từ ngày 24/9 đến 01/10/2018, tại Hội chợ du lịch quốc tế IFTM Top Resa 2018 tại Paris - Pháp, thành phố Hà Nội sẽ có gian hàng quảng bá du lịch của Hà Nội – Việt Nam cùng với roadshow quảng bá hình ảnh Hà Nội đến các hãng truyền thông, công ty du lịch Pháp.

Với ý nghĩa là sự kiện du lịch hàng đầu thế giới, Hội chợ du lịch quốc tế IFTM Top Resa 2018 là cơ hội để du lịch Hà Nội triển khai các hoạt động quảng bá tiềm năng du lịch và hình ảnh của thành phố Hà Nội an toàn, thân thiện và mến khách đến với thị trường trọng điểm và đông đảo các thị trường khách du lịch quốc tế khác. Đây là lần thứ 3 thành phố Hà Nội tham gia sự kiện mang tầm cỡ thế giới này kể từ lần đầu tiên tham gia năm 2016 và đã đạt được kết quả nhất định. Theo số liệu từ Sở Du lịch Hà Nội, trong năm 2017 lượng khách Pháp đến Hà Nội chiếm 73% lượng khách Pháp đến Việt nam, đạt 185.509 lượt khách, tăng 6% so với năm 2016. Riêng trong 05 tháng đầu năm 2018 lượng khách Pháp đến Hà Nội đạt mức tăng khá cao là 107.460 lượt khách, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2017 và chiếm tỷ lệ 76,8% lượng khách Pháp đến Việt Nam.

Gian hàng Việt Nam tại IFTM Top Resa 2017

Tham gia IFTM Top Resa 2018, đoàn công tác của thành phố Hà Nội – Việt Nam gồm lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn, các cán bộ Sở Du lịch Hà Nội, các nghệ sỹ biểu diễn nghệ thuật, doanh nghiệp du lịch, lữ hành quốc tế của Hà Nội. Ngoài ra còn có các cơ quan, đơn vị phối hợp hoạt động xúc tiến du lịch và các địa phương có liên kết du lịch với Hà Nội như Đà Nẵng, Cần thơ cùng tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm tăng cường tính liên kết trong quảng bá hoạt động Xúc tiến Du lịch của cả nước.

Đoàn sẽ thiết kế, dàn dựng gian hàng với chủ đề “Hà Nội – Điểm đến thân thiện và hấp dẫn” giới thiệu về đất nước con người Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng cùng với các hoạt động giới thiệu ẩm thực, biểu diễn nghệ thuật truyền thống đặc sắc và các hoạt động giao thương tại gian hàng. Trong thời gian diễn ra Hội chợ, các hoạt động khác cũng được tổ chức song song như: Truyền thông quảng bá phối hợp với đài truyền hình Việt nam, thông tấn xã thường trú tại Paris, các báo đài các nước giới thiệu các loại hình nghệ thuật đặc sắc; quảng bá các hoạt động Xúc tiến Du lịch thành phố Hà Nội. Đặc biệt, Đoàn Hà Nội – Việt Nam sẽ làm việc với Hiệp hội các công ty du lịch tại Pháp, cơ quan xúc tiến du lịch tại Paris và khảo sát một số điểm đến du lịch tại Pháp.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, ngày 27/9/2018 tại Tòa thị chính Versailles, Paris, Pháp, đoàn công tác Thành phố sẽ phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Hà Nội và Việt Nam (roadshow) tại Paris. Roadshow hướng tới mục tiêu giúp các doanh nghiệp du lịch Hà Nội tham gia Hội chợ kết nối gặp gỡ doanh nghiệp Pháp nhằm thúc đẩy phát triển du lịch hai chiều và quảng bá hình ảnh con người, văn hóa Hà Nội đến các công ty du lịch và du khách Pháp.

Việc giới thiệu du lịch Thủ đô tại Hội chợ du lịch quốc tế IFTM Top Resa 2018 lần này sẽ tiếp tục duy trì hình ảnh “Hà Nội – điểm đến thân thiện và hấp dẫn” tại thị trường Pháp nói riêng và các nước tham gia gian hàng tại Hội chợ nói chung. Thông qua việc quảng bá du lịch tại Hội chợ, quan hệ hợp tác và trao đổi với các tổ chức du lịch Pháp cũng như các nước trong khu vực châu Âu sẽ càng thêm bền vững và phát triển./.

HPA


Các tin đã đưa: